อาหารบำรุงสายตา
Joy Of Eating Food อาหารบำรุงสายตา ตามัว ปวดตาต้องลองทานดู

อาหารบำรุงสายตา ตามัว ปวดตาต้องลองทานดู

อาหารบำรุงสายตา

สำหรับคนที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา หรือว่าคนที่ติดโซเชียลต้องเล่นผ่านมือถืออยู่ตลอดเวลาและรู้สึกว่าเมื่อยหรือปวดตา จนต้องหยุดพักบ่อยๆ แต่พอกลับมาทำงานหรือเล่นมือถือบ่อยๆก็เป็นอีก เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงอาหารบำรุงสายตากัน

.           ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ พวก โกจิเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ เป็นต้น ผลไม้เหล่านี้เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมาก และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ดวงตาถูกทำลาย ลดความเสี่ยงในเรื่องของจอประนาทตาเสื่อมหรือลดการเกิดต้อกระจกลงได้

ผักใบเขียว ดูเหมือนจะเป็นฮีโร่ในการดูแลร่างกายของเราจริงๆ โดยผักที่ช่วยบำรุงสายตาจะมีผักบุ้ง ตำลึง กวางตุ้ง คะน้า เพราะว่าผักเหล่านี้จะมีลูทีนและซีแซนทีนสูงมาก เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดลดความเสื่อมของจอประสาทตาและการเกิดต้อกระจกได้


ไข่แดง มีสารลูทีน ซีแซนทีนและซิงค์ด้วย ทั้งหมดนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเสื่อมของจอประสาทตา และทำให้เซลล์ในดวงตาแข็งแรง

              แครอท มีเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ และลูทีน ช่วยดูแลดวงตาให้สดใสแข็งแรงอยู่เสมอ ช่วยบำรุงกระจกตา ป้องกันไม่ให้เซลล์ดวงตาถูกทำลายจากแสงแดดรวมทั้งยังช่วยส่งเสริมการทำงานของจอประสาทตา ไม่ให้เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร   

อะโวคาโด มี ลูทีน เบต้าแคโรทีน วิตามินบี 6 และวิตามินซี โดยจะช่วยบำรุงสายตา ป้องกันอาการตาฝ้าฟางและชะลอการเสื่อมสภาพของดวงตาได้อีกด้วย

            สุดท้าย คือ ปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาแอนโชวี่ ปลาเทราต์ ปลาสวาย ฯลฯปลาพวกนี้มีกรดไขมัน DHA เป็นกรดไขมันที่พบได้มากในเรตินาของดวงตา จึงช่วยซ่อมแซมดวงตาของเราให้กลับมาสดใส มีน้ำหล่อลื่นเพียงพอ และยังช่วยห่างไกลจากโรคตาแห้งอีกด้วย

            เราจะเห็นได้ว่า อาหารในชีวิตประจำวันของเราก็ช่วยดูแลดวงตาของเราได้ ช่วยให้ดวงตาของเราสดใสทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยปกป้องดวงตาของเราไม่ให้เสื่อมก่อนวัยอันควร นอกจากการทานอาหารแล้ว เรายังต้องใส่ใจดูแลในเรื่องของการดูแลสุขภาพของคุณเองด้วย เช่น หากคุณจ้องจอคอมหรือมือถือนานเกินไป คุณควรพักสายตาบ้าง หรือ ถ้าคุณรู้สึกว่าตาของคุณเกิดความผิดปกติ คุณควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป เพราะอย่าลืมว่าตาของคุณมีคู่เดียวเท่านั้น คุณคงไม่อยากต้องเสียดวงตาของคุณไปตลอดกาลหรอก

Related Post

อาหาร

อาหารไม่สุกเสี่ยงต่อท้องร่วงได้อาหารไม่สุกเสี่ยงต่อท้องร่วงได้

การทานอาหารนั้นคือเรื่องที่เราเองควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุดเพราะอาหารจะช่วยทำให้เราแข็งแรง อาหารที่เราทานเข้าไปจะช่วยหล่อเลี้ยงร่างกายของเราให้แข็งแรงไม่ต้องเผชิญกับอันตรายใดๆหากเรารับประทานอาหารที่สุก สดและสะอาดด้วย                 หลากหลายสิ่งหลากหลายอย่างนั้นเราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจในเรื่องของอาหารให้มากถึงจะเป็นเรื่องที่ดีและตัวเราเองก็จะมีสุขภาพร่างกายที่ไม่แย่อีกด้วย อาหารที่ในตอนนี้ช่วงหน้าร้อนที่เราไม่ควรที่จะทานเลยก็จะเป็นพวกของหมักดอง อาหารที่ปรุงไม่สุกและไม่สะอาดแน่นอนว่าจะต้องพบเจอกับโรคที่ไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอนกับร่างกาย                 การทานอาหารพวกหมักดองในร่างกายของคนที่ไม่แข็งแรงนั้นแน่นอนว่าจะมีอาการหลายๆอย่างที่จะทำให้เรานั้นเสียสุขภาพเราเองจึงควรที่จะให้ความสนใจและไม่ควรที่จะมองข้ามเพื่อให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงและออกมาดีอย่างมากที่สุดเรื่องของอาหารจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่สุดเลยที่จะต้องใส่ใจในเรื่องความสะอาด                 การทานอาหารไม่สะอาดจะทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ ไวรัสต่างๆซึ่งแน่นอนว่าเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจในเรื่องของการกินอาหารเพื่อไม่ให้เราต้องเกิดโรคพวกนี้ขึ้น หากเกิดขึ้นมาแล้วรักษาหลายวันกว่าจะหายดี อาหารถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญอย่างมากเลยในชีวิตประจำวันเราต้องเจอกับอาหารที่มากมายดังนั้นเราก็จะต้องเป็นคนที่เลือกทานแต่ของที่มีประโยชน์ สิ่งเหล่านี้เป็นผลดีต่อร่างกายของตนเองได้อย่างมากเลยทีเดียว                 การทานอาหารนั้นเราจะต้องเลือกทานอาหารที่มีคุณภาพและมีประโยชน์อย่างมากที่สุด หากเราซื้ออาหารเจอร้านที่ไม่ล้างผักหรือทำกับข้าวโดยที่มีแมลงวันตอมนั้นก็เป็นเรื่องที่เราเองจะต้องพิจารณาแล้วว่าไม่ควรกินหากกินไปแล้วเราจะเจอกับอะไร                 แน่นอนว่าการทานอาหารที่สะอาดจะช่วยให้ร่างกายของเรามีความแข็งแรงไม่ว่าจะทานอาหารที่ไหนเราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าร้านไหนทำสะอาดแต่เราสามารถที่จะใช้ความคิดหรือความรู้สึกของเราในการที่จะเลือกร้านได้เช่นกัน การทานอาหารที่ดีจะทำให้เราแข็งแรงและสามารถที่จะมีชีวิตที่ดีไปโดยตลอด เราเองจะต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดเพื่อเราจะได้มีสุขภาพที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมด้วย เรื่องของอาหารนั้นจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่สุดในปัจจุบันนี้

Food

soy whey จะเวย์หรือซอย เลือกอะไรดี มาทางนี้เราแนะนำให้ soy whey จะเวย์หรือซอย เลือกอะไรดี มาทางนี้เราแนะนำให้ 

ในยุคปัจจุบันผู้คนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทานอาหารที่ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายช่วยทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงสามารถทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้มีหุ่นดีกระชับไม่ย้วยยานด้วย ทางเลือกที่น่าสนใจคือการรับประทานอาหารเสริมเวย์โปรตีนหรือซอยโปรตีน soy whey จะเวย์หรือซอยเลือกอะไรดีมาทางนี้เลย เราช่วยแนะนำให้  soy Vs  whey เวย์หรือซอย คืออะไร  เราจะอธิบายความแตกต่างระหว่าง soy whey  แบบง่ายๆ ซอยโปรตีนคือโปรตีนที่สกัดมาจากถั่วเหลืองเป็นโปรตีนพืชปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอลมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ส่วนเวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากนมวัวมีการแยกเอาไขมันและคาร์โบไฮเดรตออกไปให้เหลือน้อยที่สุด soy Vs  whey มีประโยชน์อย่างไร  เวย์โปรตีนและโปรตีนถั่วเหลืองมีประโยชน์พอๆ กัน แม้ว่าเวย์โปรตีนจะมีโปรตีนที่เข้มข้นสูงถึง 90% แต่โปรตีนถั่วเหลืองอย่างเช่นโปรตีนถั่วเหลือง isolate ก็มีความเข้มข้นสูง

Food Lifestyle
ชาไทย

ผงชาไทย ประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจผงชาไทย ประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ

วันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมาของผงชาไทย และความน่าสนใจ รวมถึงวัฒนธรรมในการดื่มชาของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  ถ้าจะพูดถึงความนิยมในการดื่มชา คนไทยนิยมดื่มชากันมาตั้งแต่ในอดีต จนถึงปัจจุบันการดื่มชาก็ยังได้รับความนิยมเหมือนเช่นเคย ส่วนหนึ่งก็คงมาจากวัฒนธรรมของชาวจีน หรือคนไทยเชื้อสายจีนที่อพยพย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่ในประเทศไทยในสมัยก่อน จนทำให้การดื่มชากลายเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ในสมัยโบราณก็จะนิยมดื่มชาที่มีต้นตำรับมาจากประเทศจีน ด้วยการนำยอดใบชามาตากแห้งและนำมาผ่านกระบวนการต้ม ดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกาย แต่ในปัจจุบันความหลากหลายของวัฒนธรรม การดื่มชา ในประเทศไทยก็มีมากขึ้น โดยเฉพาะชานม หรือชาไข่มุกที่มีตำแบบมาจากประเทศไต้หวัน ตลอดจนชาที่มีต้นตำหรับมาจากประเทศญี่ปุ่น เช่นเดียวกัน สำหรับความเป็นมาของ “ชาไทย” นั้นเป็นชาที่ถูกคิดค้นหรือทำขึ้นโดยคนไทยเอง ซึ่งผงชาไทย จะมีสีส้มเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยส่วนใหญ่จะมีวัตถุดิบมาจาก ใบชาซีลอน ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศศรีลังกา และถูกนำมาปรับปรุงคุณภาพ หรือประยุกต์

Food